Tại sao trẻ con hay quấy khóc vào ban đêm | Thuốc trị biếng ăn cho trẻ em

Tại sao trẻ con hay quấy khóc vào ban đêm

Tại sao trẻ con hay quấy khóc vào ban đêm? Có nhiều lúc trẻ con rất khao khát sự gần gũi thể xác hơn cả việc ăn uống. Có lúc vừa cho con ăn năm mười phút con đã khóc.Việc trẻ khóc về đêm là hiện tượng bình thường đối với đứa trẻ vừa mới sinh ra, các mẹ cần phải biết vì sao bé khóc để khắc phục nhanh tình trạng đó, bài viết này giới thiệu cho chúng ta biết lý do tại sao trẻ con hay quấy khóc ban đêm.

Vậy tại sao trẻ con hay quấy vào ban đêm 

Trẻ con quấy hay khóc về đêm không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của các thành viên trong gia đình. Bởi phải thức đêm dỗ con, khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn làm ảnh hưởng đến công việc của ngày tiếp theo. Vì lý do này mà không ít cha mẹ cảm thấy lo lắng khi con đêm ngủ không ngon, hay tỉnh dậy khóc 4 – 5 lần và rất khó dỗ cho con ngủ tiếp.
Tại sao trẻ con hay quấy đêm
Tại sao trẻ con quấy đêm khóc vào ban đêm

Nguyên nhân thường thấy khiến trẻ con hay quấy đêm

👉Một trong những trường hợp này là do liên quan đến hệ tiêu hóa của trẻ không được. Trẻ nhỏ bị tiêu hóa kém khiến chướng bụng, dễ đau bụng khó chịu và dấn tới trẻ con quấy đêm.
👉Trẻ nhỏ bị khát hoặc hay bị đói. Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thường hay tỉnh dậy vào ban đêm. Nên cho trẻ bú sữa mẹ hay uống chút nước trẻ sẽ ngủ được tiếp không quấy khóc nữa.
👉Trẻ nhỏ mọc răng gây ngứa và ốm sốt: Một trong những nguyên nhân trẻ quấy khóc đêm là với trẻ sơ sinh được khoảng 6 tháng sẽ nhú chiếc răng sữa đầu tiên, cho đến khi 24 tháng sẽ đầy đủ một hàm răng sữa. Việc mọc răng có thể gây ra cảm giác đau, khó chịu khiến trẻ hay quấy khóc đêm.
👉Trẻ trong tình trạng khó chịu do các nguyên nhân đầy bụng, chướng bụng và đau bụng.
👉Trẻ nhỏ quá nóng và quá lạnh.
👉Trẻ con khóc do thời tiết thay đổi,do các bé vừa đi tiêm phòng gây đau sốt .
👉Trẻ nhỏ khóc do mơ ngủ. Trẻ bắt đầu hoạt động nô nghịch nhiều hoặc trong giai đoạn đầu trẻ mới bắt đầu đi nhà trẻ làm trẻ dễ nằm mơ và quấy khóc vào ban đêm.
👉Trẻ thiếu nhiều chất vitamin thiếu canxi . Trẻ thiếu nhiều canxi khiến máu huy động nhiều canxi từ trong xương khiến trẻ còi hay quấy khóc.
👉Phòng ở bí hoặc ẩm thấp hoặc trẻ quá nóng làm trẻ hay quấy khóc.

Các bậc cha mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao trẻ con quấy đêm để đưa ra giải pháp hiệu quả cho bé nhà bạn 
Nguyên nhân khiến trẻ hay khóc đêm
Nguyên nhân trẻ hay khóc đêm

Trẻ con hay quấy đêm phải làm sao:

Như các nguyên nhân đã được đề cập ở trên đây. Khi có dấu hiệu trẻ nhỏ nhà bạn có hiện tượng khóc nhiều vào đêm, trẻ con quấy đêm. Các bậc làm cha làm mẹ cần phải bình tĩnh từ từ tìm ra nguyên nhân trẻ vì sao lại khóc.Nếu trong đêm mà trẻ khóc lại do một trong các nguyên nhân đã được liệt kê ở bên trên thì cha mẹ không nên quá lo lắng.Đó là hiện tượng bình thường của trẻ nhỏ chỉ cần biết khắc phục được những điều đó là trẻ sẽ ngủ ngon trở lại

Còn nếu không phải do những nguyên nhân ở trên. Thì mẹ cần để ý xem trẻ ngủ có hay bị ngáy không, bị co giật khi đi ngủ không,có bị mộng du hay bị hoảng sợ hay không. Từ những điều đó cha mẹ phải là người đánh giá tình trạng của bé chính xác nhất và cần cho con đi khám bác sỹ xét nghiệm các yếu tố vi lượng xem bé thiếu gì không để bổ sung kịp thời. Khi cho con đi khám. Cần trao đổi kỹ với bác sĩ để có thế điều trị ngay và phù hợp. Điều này đặc biệt rất quan trọng vì có thể trẻ có vấn đề về bệnh thần kinh.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét