Nên lựa chọn thuốc biếng ăn cho trẻ nào vừa hiệu quả an toàn | Thuốc trị biếng ăn cho trẻ em

Nên lựa chọn thuốc biếng ăn cho trẻ nào vừa hiệu quả an toàn

Hiện nay tình trạng trẻ biếng ăn, kém hấp thu là vấn đề rất đau đầu của nhiều bậc cha mẹ. Đây là giai đoạn vàng cho con đạt được sự phát triển về thể chất tinh thần và trí tuệ, thế nên việc bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng giúp con ăn ngon hơn và hấp thu tốt càng ngày càng tốt hơn để bắt kịp với đà phát triển là rất cần thiết. Nhưng việc lựa chọn sản phẩm thuốc giúp bé ăn ngon miệng như nào là hiệu quả chúng ta cùng tìm hiểu.

Sử dụng thuốc cho trẻ phải đúng cách

Thuốc giúp bé ăn ngon miệng hơn làm tăng hấp thụ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Nhiều bà mẹ thường nhầm lẫn giữa các men tiêu hóa và men vi sinh chỉ biết đên ra cửa hàng thuốc và mua thuộc cho bé ăn ngon miệng,và chỉ cần biết trẻ ăn càng nhiều càng tốt. Vì vậy rất nhiều cửa hàng thuốc tư nhân để bán được hàng nên hay bán cho họ những sản phẩm từ men tiêu hóa hoặc vi sinh mà không biết trẻ nhà bạn biếng ăn do nguyên nhân gì
thuoc cho tre bieng an
Men vi sinh là các chế phẩm chứa nhiều các vi sinh vật có ích, khi uống vào để cải thiện sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột ,các vi khuẩn rất có ích giúp tiêu hóa tốt thức ăn,rất tốt cho những trẻ nào bị rối loạn tiêu hóa kém
Men tiêu hóa hay enzym được tiết ra để cơ thể tiêu hóa và hấp thụ được thức ăn. Việc dùng các loại men tiêu hóa giúp trẻ tăng cường khả năng tiêu hóa vì vậy trẻ có cảm giác đói hơn và ăn được nhiều hơn.

Dùng thuốc giúp ăn ngon miệng có tốt cho sức khỏe không

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc kích thích trẻ nhỏ thèm ăn, các loại thuốc ở dạng siro công nghệ nano rất dễ uống cho trẻ giúp trẻ ăn ngủ ngon hơn. Nhưng cũng có trường hợp các bà mẹ nghe lời đồn mà mua nhiều loại thuốc đắt tiền về cho con.Kết quả thì không được như mong đợi mà còn phát hiện ra bé hay quấy khóc, và ốm yếu hơn trước. Điều chú ý là các mẹ không hiểu rõ nguyên nhân tại sao bé nhà mình khóc và biếng ăn, thấy bé biếng ăn là đi mua Thuốc giúp bé ăn ngon cho uống. Thuốc mỗi loại có đặc trị từng bệnh biếng ăn ở trẻ nên khi dùng thuốc không đúng và không theo hướng dẫn của bác sĩ khiến gây nên những tác dụng phụ có hại cho trẻ nhỏ.
thuoc cho tre bieng an 1
Việc sử dụng thuốc ăn ngon cho trẻ chỉ sử dụng cho các trường hợp trẻ bị rối loạn, dị ứng và được sự chỉ dấn của các bác sỹ.

Khi nào thì nên dùng thuốc kích thích cho trẻ 

Nếu trong trường hợp trẻ gặp tình trạng : tiêu chảy kéo dài, viêm ruột kéo dài, u xơ nang tuyến tụy, suy dinh dưỡng nặng ,thì các bạn có thể sử dụng men tiêu hóa giúp trẻ ăn và hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên cần phải theo sự chỉ dẫn của bác sỹ nhi khoa. Nếu cảm thấy bé ăn ngon tốt hơn trở lại thì cần dừng lại việc cho bé sử dụng men tiêu hóa, không nên lạm dụng và sử dùng kéo dài không tốt cho bé.
thuoc cho tre bieng an 2

Cách khắc phục tình trạng biếng ăn 

  • Lập thực đơn cho bữa ăn cho trẻ, đa dạng các món ăn từ những thực phẩm bé thích
  • Nên chia nhỏ khẩu phần ăn của bé chỉ cho bé ăn khi chúng đói
  • Trang trí các món ăn bắt mắt, nhiều màu sắc đẹp mắt làm bé hứng thú
  • Nên cho trẻ ăn nhiều sữa chua, trái cây, rau xanh ,tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh của trẻ
  • Cần cho thêm dầu mỡ trong thực đơn hằng ngày của bé biếng ăn giúp tăng cường năng lượng
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét