Những sai lầm của bố mẹ khiến trẻ biếng ăn ngày càng trầm trọng hơn | Thuốc trị biếng ăn cho trẻ em

Những sai lầm của bố mẹ khiến trẻ biếng ăn ngày càng trầm trọng hơn


Trẻ biếng ăn là một trong những một trong những hiện tượng rất phổ biến ở nhiều trẻ nhỏ khiến không ít các bậc phụ huynh phải đau đầu. Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở trẻ đến độ tuổi ăn dặm, thậm chí là kéo dài đến 4 tuổi. 

Cha mẹ khi thấy con có hiện tượng biếng ăn lo lắng vì trẻ sút cần, còi cọc, chậm lớn thì tìm đủ mọi cách để giúp con ăn ngon hơn những nếu không chú y những sai lầm của bố mẹ khiến trẻ biếng ăn ngày càng trầm trọng hơn. Vậy bố mẹ nên tránh những gì để không để giúp trẻ ăn ngon hơn

Kéo dài bữa ăn
Kéo dài bữa ăn khiến bé biếng ăn 
Do thói quen ăn khi "đi chơi" nên bữa ăn của trẻ bị kéo dài lên (thường là hơn 30 phút có thể đến cả tiếng đồng hồ). Thời gian bữa ăn càng kéo dài lâu dần sẽ khiến trẻ có thói quen quá chậm và trẻ có thể bị biếng ăn. Đồng thời cũng Hành vi cũng ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của trẻ khi bé lớn hơn. Bé có biểu hiện ương bướng và khó chịu khi ăn.

Ép con ăn

Con biếng ăn có nhiều lý do. nhưng rất ít mẹ chịu khó đi tìm nguyên nhân vì sao con biếng ăn mà chỉ tìm đủ mọi cách để ép con ăn bằng được. Đây cũng là một trong những sai lầm khiến tình trạng biếng ăn của con càng trở nên trầm trọng hơn. Việc nuôi con đòi hỏi mẹ phải thật kiên nhẫn. trường hợp trẻ biếng ăn, hãy tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu. Có thể do con tiêu hóa kém, bé mắc một số bệnh về đường tiêu hóa và cũng có thể do các món ăn mà mẹ nấu không hợp khẩu vị con, hoặc mẹ bắt con ăn liên tục 1 món khiến trẻ cảm thất chán…Mỗi khi ép con ăn, bố mẹ thường hay cáu gắt , bực dọc nhưng không biết rằng con những mệt mỏi không kém khiến trẻ chán gét ăn uống hơn.

Bố mẹ cho xem tivi hoặc chơi bế bé khi bé ăn

Bố mẹ thường không biết làm j khi trẻ biếng ăn nên cho con xem tivi và bé rong chơi hy vọng con sẽ ăn được nhiều hơn.Việc bố mẹ cho con xem tivi hoặc bế trẻ vòng quanh lúc ăn để kích thích bé ăn hơn là suy nghĩ sai lầm. Bố mẹ với thể thấy bé chịu khó ăn hơn. Nhưng nếu để lâu trẻ sẽ biếng ăn và sẽ kéo dài bữa ăn. Nhiều nguyên cứu của các chuyên gia trên thế giới đã cảnh báo nếu như bố mẹ cho con việc xem tivi, chơi đồ chơi khi ăn hoặc bế trẻ quành ở độ tuổi sớm, đặc biệt ở độ tuổi ăn dặm. không chỉ khiến cho trẻ biếng ăn, trì hoãn và kéo dài thời gian ăn, mà còn gây ra các vấn đề nguy hiểm khác như thay đổi hành vi, gây ra nhiều bệnh khác.

Không khuyên kích trẻ vận động
Bố mẹ nên khuyến khích con vận động nhiều hơn để kích thích trẻ ăn ngon hơn

Mẹ đã nỗ lực đầu tư cho bé 1 chế độ ăn uống cực kì hợp lí, nấu những món rất ngon mà con thíc và bày biện đẹp mắt nhưng không hiểu sao bé vẫn biếng ăn? Rất có thể nguyên nhân là do bé lười vận động, Cả ngày, bé chỉ ngồi xem ti vi, nghịch điện thoại của bố mẹ, cơ thể không hề đốt cháy năng lượng calo và do đó mà không có nhu cầu nạp thêm năng lượng vào thân thể. Bố mẹ nên khuyến khích con tham dự vào những hoạt động thể dục thể thao,vui chơi, vừa nâng cao kĩ năng sống, vừa kích thích bé ăn ngon hơn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét