5 mẹo giúp cải tiện tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ các mẹ nên biết | Thuốc trị biếng ăn cho trẻ em

5 mẹo giúp cải tiện tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ các mẹ nên biết

Bữa ăn của trẻ nhỏ dường như là cuộc chiến của cả gia đình với con , mệt mỏi hơn còn là với việc biếng ăn ở trẻ. Để tìm ra nguyên nhân và điều trị tận gốc căn bệnh đó và để mang lại cho con cảm giác ăn ngon ngủ ngon tăng cân đều và phát triển toàn diện là điều quan tâm của nhiều người làm cha làm mẹ , chũng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Trước hết cần tìm hiểu rõ nguyên nhân dấn đến trẻ biếng ăn 

Nguyên nhân chủ yếu gây biếng ăn ở trẻ là cha mẹ có chế độ ăn không hợp lý cho con như khẩu phần ăn chưa được phong phú, cha mẹ chỉ muốn cho con ăn theo ý của mình, hay thức ăn không hợp với khẩu vị cũng như độ tuổi của bé.
tre nho bieng an
Những yếu tố về tâm lý giữ vai trò rất quan trọng trong tình trạng bị ép ăn nên đến bữa làm bé thấy sợ. Thay đổi về giờ ăn môi trường ăn cũng làm cho trẻ biếng ăn hơn
Khi đã cho con ăn đúng cách,trẻ không có vấn đề gì liên quan đến tâm lý thì có thể trẻ một căn bệnh tiềm ẩn khác cũng là một nguyên nhân. Nên đưa trẻ đến bệnh viện để khám kịp thời 
Ngoài ra, trẻ biếng ăn có thể do thức ăn không được tiêu hóa. Trong những năm đầu tiên hệ tiêu hóa của trẻ còn non,việc chăm sóc về dinh dưỡng không đúng cách cũng gây ra tình trạng khó tiêu hóa. Ngoài ra việc thiếu các nguyên tố vi lượng làm giảm chức năng miễn dịch. Đây cũng là nguyên nhân dấn đến bé chán ăn dấn tới biếng ăn

5 mẹo giúp cải thiện tình trạng chán ăn ở trẻ nhỏ 

  • Thứ nhất : Tập cho trẻ ăn nhiều bữa không được cho trẻ bỏ bữa hay nhịn bữa ăn it đi cũng được vì khi nhịn ăn trẻ sẽ biếng ăn hơn, khi trẻ không ăn men tiêu hoá của trẻ không được tiết ra dấn tới tình trạng biếng ăn thêm nghiêm trọng. Việc trẻ ăn it cũng được chỉ cần tăng số bửa của trẻ lên là được.
  • Thứ 2: Giúp trẻ ăn được nhiều bữa hơn:Các món ăn cho trẻ phải thật đa dạng trong các bữa ăn nên có các món ăn theo sở thích của trẻ,không nên theo suy nghĩ của mẹ mà làm những món này hay món kia khi con không thích sẽ gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ,cần cho con thử nếm nhiều loại thực phẩm, mùi vị để xem thích ăn loại nào, cho trẻ thử mỗi thứ một 
  • Thứ 3: Nên cho trẻ tự ý ăn theo ý thích của mình.Đặc biệt với những đữa trẻ biếng ăn sự đa dạng về những món ăn và tạo cách chủ động trong bữa ăn cho trẻ sẽ kích thích trẻ khám phá và ăn nhiều hơn. Cho con tự cầm muỗng tự xúc ăn dù có rơi ra cũng được.
tre nho bieng an 1
  • Thứ 4: Tìm cách dụ trẻ ăn bằng rất nhiều món ăn nhẹ đưa ra nhiều loại thức ăn tại bàn ăn trong bữa ăn.Các loại món ăn nhẹ như súp, táo, bánh quy giòn, bơ, sữa chua … là những món ăn nhẹ bạn có thể cho trẻ ăn trong khi ăn khi trẻ chịu ăn món ăn chính. 
  • Thứ 5 : Thường xuyên tập thể dục cho trẻ điều này giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái và hăng say trong vui chơi và học tập. Việc vận động cơ thể sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, tăng cường việc chuyển hóa cơ quan trong cơ thể để đồng thời có thể tránh bệnh béo phì đến với trẻ. Hơn nữa khi trẻ có thể lực tốt khi đó sức đề kháng của trẻ sẽ tăng lên. Giúp trẻ chống lại các bệnh tật như tiêu hóa kém ,phát ban , cảm cúm.. Trẻ vấn động cũng làm cho tinh thần minh mẫn sảng khoái hơn làm trẻ ăn ngon và không biếng ăn nữa.
Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp cải thiện tình trạng ăn uống của trẻ biếng ăn các bậc cha mẹ nên đọc tham khảo để áp dụng cho con nhỏ nhà mình tốt nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét